เรื่องย่อ อันเล่อ โฉมงามพลิกชะตา The Legend of Anle

ซีรีส์จีนที่มีแนวย้อนยุค โรแมนติก ดราม่า สร้างขึ้นจากนวนิยายชื่อ ‘Di Huang Shu’ (ตี้หวงซู) โดยนักเขียนชื่อ Xing Ling (ซิงหลิง) เรื่องราวเกี่ยวกับตระกูลของตี้จื่อหยวน (ตี๋ลี่เร่อปา) ที่ถูกกล่าวหาว่าทรยศต่อแผ่นดิน และถูกกวาดล้างโดยการประหารเก้าชั่วโคตร ตี้จื่อหยวนเป็นคู่หมั้นขององค์รัชทายาทหานเย่ (กงจวิ้น) แต่ถูกเนรเทศไปยังเขาไต้ซายและห้ามออกจากที่นั่นชั่วชีวิต

ตี้จื่อหยวนจึงเปลี่ยนชื่อเป็นเหรินอันเล่อและขึ้นเป็นผู้นำแห่งเผ่าอันเล่อนับเป็นเวลา 10 ปี ในระหว่างนี้องค์รัชทายาทหานเย่ยังคงคิดถึงตี้จื่อหยวนและไม่ต้องการแต่งงานกับผู้หญิงใด พระองค์อยากให้เหรินอันเล่อทำความดีและขอให้จักพรรดิเจียหนิงอภัยโทษให้แก่ตี้จื่อหยวนเพื่อที่เธอจะลงจากเขาไต้ซาย

ในขณะที่องค์รัชทายาทกำลังเตรียมรับมือกับโจรสลัดตงเฉียน เขาก็ได้พบเหรินอันเล่อบังเอิญ โดยไม่รู้ว่านางคือคู่หมั้นที่เขาคิดถึง จากนั้นเหรินอันเล่อและกองพลของเธอได้ช่วยองค์รัชทายาทปราบโจรสลัดตงเฉียนไปอย่างราบคาบ ซึ่งทำให้เธอได้ขอตำแหน่งพระชายาเป็นของรางวัล เนื่องจากเหรินอันเล่อต้องการเข้าไปอยู่ในราชสำนักเพื่อสืบหาความจริงและล้างมลทินให้แก่วงศ์ตระกูล

เส้นทางความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและความแค้นของทั้งสองจะลงเอยด้วยดีหรือไม่? ต้องติดตามชมเพื่อค้นพบใน ‘อันเล่อ โฉมงามพลิกชะตา The Legend of Anle’ ครับ”

ชม ซีรีส์จีน เรื่อง The Legend of Anle พากย์ไทย ได้ที่